Rơ Le Trung Gian Là Gì? Vai Trò, Nguyên Lý Hoạt Động

 

Mô tả sản phẩm Rơ Le Trung Gian Là Gì? Vai Trò, Nguyên Lý Hoạt Động

Rơ le trung gian có tên gọi tiếng Anh đầy đủ là Intermediate relay. Đây được xem là một trong những loại relay phổ biến trong kỹ thuật điện và có vai trò quan trọng trong các bảng mạch điện tử. Tuy nhiên hiện nay vẫn còn có nhiều người vẫn chưa hiểu rõ rơ le trung gian là gì? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ các thông tin chính xác nhất về khái niệm cũng như vai trò của loại mạch điện tử này. Đón đọc ngay nhé!

Một vài nét sơ lược về rơ le trung gian

Ngay sau đây là các thông tin khái quát giúp bạn giải đáp câu hỏi rơ le trung gian là gì? Cùng khám phá ngay nhé!

Rơ le trung gian là gì?

Nói một cách đơn giản thì bạn có thể hiểu rơ le trung gian là một loại mạch điện tử có chức năng khá giống với công tắc điện trong nhà theo dạng on/ off. Rơ le trung gian có vai trò truyền tải điện, truyền tín hiệu từ các thiết bị có công suất nhỏ sang các thiết bị có công suất cao hơn trong sơ đồ điện.

Trong loại mạch này sẽ có 2 chế độ chính là chế độ trễ đóng nguồn và trễ mất nguồn. Các phương pháp lắp đặt cũng có sự khác nhau chia thành lắp trên thanh ray hoặc lắp cố định. Chúng thường sẽ không có tiếp điểm chính vì khả năng quá tải tương đối nhỏ. Vì thế mà tất cả những gì mà nó sử dụng đều là các tiếp điểm phụ và có số lượng tương đối lớn.

Tổng hợp các thông tin về khái niệm và cấu tạo của rơ le trung gian
Tổng hợp các thông tin về khái niệm và cấu tạo của rơ le trung gian

Cấu tạo của rơ le trung gian

Rơ le trung gian được cấu tạo từ 2 thành phần chính là cuộn hút và mạch tiếp điểm. Cụ thể:

  • Cuộn hút: Hay còn gọi là nam châm điện bao gồm lõi thép động, lõi thép tĩnh và cuộn dây. Trong đó cuộn dây được sử dụng để cuộn cường độ, điện áp hoặc có thể cuộn cả điện áp lẫn cường độ. Lõi thép động sẽ được định vị thông qua vít điều chỉnh găng bởi lò xo.
  • Mạch tiếp điểm: Bao gồm tiếp điểm thuận và tiếp điểm nghịch. Trong đó tiếp điểm nghịch sẽ đóng vai trò đóng cắt tín hiệu thiết bị tải với dòng nhỏ được cách ly với cuộn hút.

Hiện nay theo bước công nghệ ngày càng đang phát triển thì rơ le trung gian hoặc bất kỳ loại rơ le nào khác đều được sử dụng phổ biến tại Việt Nam. Một vài nhà sản xuất rơ le trung gian nổi tiếng mà bạn có thể tham khảo như: Panasonic, Mitsubishi, Schneider, Kacon,..

Cấu tạo cơ bản của một rơ le trung gian 
Cấu tạo cơ bản của một rơ le trung gian

Chi tiết: https://laman.com.vn/ro-le-trung-gian-la-gi/

#laman #bientan #tudonghoa

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

IO là gì? Một số loại cổng IO thường gặp hiện nay 

Tìm hiểu về Timer là gì? Ứng dụng Timer vào thực tiễn

Servo là gì? – Tổng hợp thông tin chi tiết về động cơ Servo